Các bài đăng trong số này:
1. ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH DỰA VÀO GIÁ TRỊ NHÀ TRUYỀN THỐNG NÔNG THÔN MIỀN TRUNG.
-Market positioning and tourism product development based on the value of traditional rural houses in central vietnam.
-Đặng Thị Phương Anh, Nguyễn Đăng Đạt.
2. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH VIỆC LÀM CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI.
-The reality and solutions: an analysis of the employment status of graduates from Hanoi Metropolitan University.
-Trần Văn Ánh, Nguyễn Thị Anh Hoa.
3. ĐÁNH GIÁ SỰ ĐÁP ỨNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ VỚI MỤC TIÊU HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐẶC THÙ CHO HỌC SINH.
-Assessing the responsiveness of lower secondary experiential and career guidance activities to the goal of developing students’ specific competencies.
-Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Chi, Nguyễn Thị Thu Thảo, Phạm Thị Hằng, Nguyễn Thị Việt Hà, Nguyễn Thị Thu.
4. VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG THỰC HÀNH TÍN NGƯỠNG THỜ MẪU: TỪ THỜ PHỤNG ĐẾN DẪN DẮT BẢN HỘI.
-The role of women in the practice of mother goddess worship: from devotion to spiritual leadership.
-Phạm Thị Thanh, Nguyễn Đăng Đạt
5. GIÁO DỤC TÍCH HỢP TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG HIỆN NAY - THỰC CHẤT VÀ GIẢI PHÁP.
-Integrated education in today's general education schools – essence and solutions.
-Vũ Công Hảo.
6. THẾ GIỚI BIỂU TƯỢNG TRONG NGƯỜI ĂN CHAY CỦA HAN KANG.
The symbolistic world in Han Kang's Vegetarian.
-Nguyễn Hồng Hạnh, Dương Minh Yến Trang.
7. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TẠP CHÍ KHOA HỌC GẮN VỚI NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI.
-Strategy for developing scientific journal associated with improving research capacity at Hanoi Metropolitan University.
-Ngô Văn Hưng, Vũ Đình Hiếu.
8. VẤN ĐỀ VÔ THỨC TẬP THỂ VÀ LỰA CHỌN LUÂN LÝ TRONG NGỒI CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG.
-The Collective unconscious and ehtical choice in Nguyen Binh Phuong’s NGOI.
-Nguyễn Thái Hà, Đỗ Lan Anh.
9. “NGŨ THƯỜNG” – “NGŨ GIỚI” – “NĂM TÍNH TỐT”: HÀNH TRANG VĂN HÓA CỦA THẾ HỆ TRẺ VIỆT.
-“Five constants”, “Five precepts”, “Five vỉtues”: the cultural foundation of Vietnam’s young generation
-Nguyễn Thị Thu Hường.
10. TỪ TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP NĂM 1945 ĐẾN ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM: SỰ PHÁT TRIỂN NỘI HÀM QUYỀN CON NGƯỜI TRONG BỐI CẢNH LỊCH SỬ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ.
-From the 1945 declaration of independence to the 13th national congress of the Communist Party of Vietnam: the evolution of human rights content in a historical and international integration context.
-Nguyễn Thị Quý, Nguyễn Thị Nguyệt.
11.TIỂU THUYẾT LẠNH LÙNG CỦA NHẤT LINH DƯỚI GÓC NHÌN KÍ HIỆU HỌC.
-The novel Lanh Lung by Nhat Linh from a semiotic perspective.
-Lê Thành Quí.
12.THỜI GIAN TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN A CHRISTMAS CAROL CỦA CHARLES DICKENS.
-Narrative time in the short story a Christmas Carol written by Charles Dickens.
-Trần Thị Dạ Thảo, Nguyễn Thành Tín.
13.PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC BỀN VỮNG Ở XÃ VÙNG CAO MÙ CANG CHẢI, TỈNH LÀO CAI TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ.
-Sustainable education development in Mu Cang Chai highland commune, Lao Cai province in the context of digital transformation.
-Dương Thị Thanh Thảo, Phạm Quang Thái.
14.HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÍ GIÁO DỤC ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI.
-Research on factors affecting internship activities in the application-oriented master’s program of educational management at Hanoi Metropolitan University.
-Nguyễn Thị Yến Thoa, Vũ Thị Quỳnh.
15.THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẺ THEO PHƯƠNG PHÁP REGGIO EMILIA TẠI TRƯỜNG MẦM NON NGÔ THỜI NHIỆM, PHƯỜNG NHA TRANG, TỈNH KHÁNH HÒA.
-Current status of management of children's educational activities according to the Reggio Emilia method at Ngo Thoi Nhiem Kindergarten, Nha trang ward, Khanh Hoa province.
-Nguyễn Thị Kim Thùy.
16.CÁC KHÍA CẠNH CỦA HOẠT ĐỘNG ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG: TỪ LÝ LUẬN ĐẾN THỰC TIỄN.
-Dimensions of career guidance activities for high school students: bridging theory and practice.
-Phạm Thị Huyền Trang.
17.GIẢI PHÁP GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI HIỆN NAY.
-Current traffic safety education solutions for students of Hanoi National University of Education.
-Mai Thị Tuyết, Trần Dương Linh Chi.
18.ỨNG DỤNG KINH TẾ TUẦN HOÀN TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG.
-Application of circular economy in agricultural production orientation for sustainable development.
-Phạm Thị Tố Oanh, Phạm Thị Minh.
19.KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VÀ RÚT RA MỘT SỐ BÀI HỌC CHO TỈNH QUẢNG NINH, VIỆT NAM.
-International experiences in improving corporeate social responsibility and some lessons for Quang Ninh province, Vietnam.
-Lê Văn Hà.
Các bài đăng trong số này:
1. ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH DỰA VÀO GIÁ TRỊ NHÀ TRUYỀN THỐNG NÔNG THÔN MIỀN TRUNG.
-Market positioning and tourism product development based on the value of traditional rural houses in central vietnam.
-Đặng Thị Phương Anh, Nguyễn Đăng Đạt.
2. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH VIỆC LÀM CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI.
-The reality and solutions: an analysis of the employment status of graduates from Hanoi Metropolitan University.
-Trần Văn Ánh, Nguyễn Thị Anh Hoa.
3. ĐÁNH GIÁ SỰ ĐÁP ỨNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ VỚI MỤC TIÊU HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐẶC THÙ CHO HỌC SINH.
-Assessing the responsiveness of lower secondary experiential and career guidance activities to the goal of developing students’ specific competencies.
-Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Chi, Nguyễn Thị Thu Thảo, Phạm Thị Hằng, Nguyễn Thị Việt Hà, Nguyễn Thị Thu.
4. VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG THỰC HÀNH TÍN NGƯỠNG THỜ MẪU: TỪ THỜ PHỤNG ĐẾN DẪN DẮT BẢN HỘI.
-The role of women in the practice of mother goddess worship: from devotion to spiritual leadership.
-Phạm Thị Thanh, Nguyễn Đăng Đạt
5. GIÁO DỤC TÍCH HỢP TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG HIỆN NAY - THỰC CHẤT VÀ GIẢI PHÁP.
-Integrated education in today's general education schools – essence and solutions.
-Vũ Công Hảo.
6. THẾ GIỚI BIỂU TƯỢNG TRONG NGƯỜI ĂN CHAY CỦA HAN KANG.
The symbolistic world in Han Kang's Vegetarian.
-Nguyễn Hồng Hạnh, Dương Minh Yến Trang.
7. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TẠP CHÍ KHOA HỌC GẮN VỚI NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI.
-Strategy for developing scientific journal associated with improving research capacity at Hanoi Metropolitan University.
-Ngô Văn Hưng, Vũ Đình Hiếu.
8. VẤN ĐỀ VÔ THỨC TẬP THỂ VÀ LỰA CHỌN LUÂN LÝ TRONG NGỒI CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG.
-The Collective unconscious and ehtical choice in Nguyen Binh Phuong’s NGOI.
-Nguyễn Thái Hà, Đỗ Lan Anh.
9. “NGŨ THƯỜNG” – “NGŨ GIỚI” – “NĂM TÍNH TỐT”: HÀNH TRANG VĂN HÓA CỦA THẾ HỆ TRẺ VIỆT.
-“Five constants”, “Five precepts”, “Five vỉtues”: the cultural foundation of Vietnam’s young generation
-Nguyễn Thị Thu Hường.
10. TỪ TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP NĂM 1945 ĐẾN ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM: SỰ PHÁT TRIỂN NỘI HÀM QUYỀN CON NGƯỜI TRONG BỐI CẢNH LỊCH SỬ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ.
-From the 1945 declaration of independence to the 13th national congress of the Communist Party of Vietnam: the evolution of human rights content in a historical and international integration context.
-Nguyễn Thị Quý, Nguyễn Thị Nguyệt.
11.TIỂU THUYẾT LẠNH LÙNG CỦA NHẤT LINH DƯỚI GÓC NHÌN KÍ HIỆU HỌC.
-The novel Lanh Lung by Nhat Linh from a semiotic perspective.
-Lê Thành Quí.
12.THỜI GIAN TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN A CHRISTMAS CAROL CỦA CHARLES DICKENS.
-Narrative time in the short story a Christmas Carol written by Charles Dickens.
-Trần Thị Dạ Thảo, Nguyễn Thành Tín.
13.PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC BỀN VỮNG Ở XÃ VÙNG CAO MÙ CANG CHẢI, TỈNH LÀO CAI TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ.
-Sustainable education development in Mu Cang Chai highland commune, Lao Cai province in the context of digital transformation.
-Dương Thị Thanh Thảo, Phạm Quang Thái.
14.HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÍ GIÁO DỤC ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI.
-Research on factors affecting internship activities in the application-oriented master’s program of educational management at Hanoi Metropolitan University.
-Nguyễn Thị Yến Thoa, Vũ Thị Quỳnh.
15.THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẺ THEO PHƯƠNG PHÁP REGGIO EMILIA TẠI TRƯỜNG MẦM NON NGÔ THỜI NHIỆM, PHƯỜNG NHA TRANG, TỈNH KHÁNH HÒA.
-Current status of management of children's educational activities according to the Reggio Emilia method at Ngo Thoi Nhiem Kindergarten, Nha trang ward, Khanh Hoa province.
-Nguyễn Thị Kim Thùy.
16.CÁC KHÍA CẠNH CỦA HOẠT ĐỘNG ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG: TỪ LÝ LUẬN ĐẾN THỰC TIỄN.
-Dimensions of career guidance activities for high school students: bridging theory and practice.
-Phạm Thị Huyền Trang.
17.GIẢI PHÁP GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI HIỆN NAY.
-Current traffic safety education solutions for students of Hanoi National University of Education.
-Mai Thị Tuyết, Trần Dương Linh Chi.
18.ỨNG DỤNG KINH TẾ TUẦN HOÀN TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG.
-Application of circular economy in agricultural production orientation for sustainable development.
-Phạm Thị Tố Oanh, Phạm Thị Minh.
19.KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VÀ RÚT RA MỘT SỐ BÀI HỌC CHO TỈNH QUẢNG NINH, VIỆT NAM.
-International experiences in improving corporeate social responsibility and some lessons for Quang Ninh province, Vietnam.
-Lê Văn Hà.